Tin mới

SO SÁNH CHÍNH XÁC VÀ CÔNG BẰNG NHẤT VỀ XE ĐIỆN - XE MÁY 50CC

  • Chủ nhật, 02:45 Ngày 28/04/2024
  • Xe điện với xe máy 50cc xe nào tiết kiệm hơn, xe nào tiện lợi hơn? Để đảm bảo tính khách quan và sự tương đồng sản phẩm khi so sánh TGXĐ xin so sánh xe máy điện có sử dụng 5 bình acquy 20a động cơ 1000w và xe máy 50cc của những hãng tốt nhất thương hiệu nổi tiếng từ nước ngoài như SYM, KYMCO, HYOSUNG, DIBAO ... Còn những hãng khác thì mức độ ăn xăng sẽ nhiều hơn do động cơ kém, Thiết kế xe chưa tốt dẫn đến vận hành kém và tốn xăng.

    so sánh xe máy điện và xe máy 50cc

    1 : Chi phí sử dụng tính trung bình 1 ngày đi 50km ( là con số rất nhiều rồi , không thể ngày nào cũng chạy trên 50km được sẽ rất mệt ) :

    • Xe Máy Điện : 1 lần sạc đi được 50km và sạc điện 1 lần khoảng 13.000 đ , 1 năm sử dụng = 13.000 đ x 365 ngày = 5.475.000 đ.
    • Xe Máy 50cc : trên dưới 2 lít xăng / 100km, Vậy đi 50km tiêu tốn khoảng 1 lít xăng. Chi phí khoảng 23.000 đ / 1 lần đổ xăng. 1 năm sử dụng = 23.000 đ x 365 ngày = 8.395.000 đ.

    chi phí sử dụng xe máy 50cc

    2 : Chi phí thay dầu, thay acquy của xe máy điện và xe máy 50cc :

    • Xe máy 50cc : 50km/ 1 ngày vậy 1 tháng sẽ chạy khoảng 50 x 30 ngày = 1500km : Chắc chắn phải thay dầu nhớt 1 lần và loại dầu máy phải tốt mới chạy được 1500km. Khoảng 100.000 đ / 1 chai dầu. Vậy 1 năm mất 12 chai = 1.200.000 đ.

    thay dầu nhớt cho xe máy 50cc

    • Xe máy điện : Nếu chạy trung bình 1 ngày 50km với động cơ 1000w thì sau 8 tháng đến 1 năm chắc chắn sẽ phải thay 1 bộ acquy. Trừ những loại động cơ tốt như của Bosch thì chạy được hơn 1 năm nhưng hiện nay trên thị trường các loại xe máy điện đã không còn lắp động cơ bosch vì giá thành cao khó cạnh tranh. Chi phí thay 1 bộ acquy 5 bình 20a từ 2.5 triệu cho tới 2.8 triệu ( là loại acquy tốt nhất của những hãng nổi tiếng số 1 về acquy như TIANNENG ( Thiên Năng ) , Chaowei, Chilwee, Cửu Hội ... Đều có xuất sứ từ trung quốc. Còn acquy việt nam thì ít trì và chất lượng kém nên TGXĐ không nhắc đến ở đây. Không có acquy tốt hơn , nếu có acquy được gắn mác lạ hay của các hãng xe điện đặt hàng in thương hiệu của họ vào và bán với giá thành cao thì không bàn tới.

    ắc quy xe máy điện

    >>>*** Vậy tổng chi phí khi sử dụng xe máy điện và xe máy 50cc sau 1 năm sẽ như sau :

    • Xe Máy điện : 5.475.000 đ tiền điện + 2.500.000 đ / bộ 5 cục acquy = 7.975.000 đ.

    • Xe Máy 50cc : 8.395.000 đ tiền xăng + 1.200.000 đ tiền thay dầu nhớt máy = 9.595.000 đ.

    • Chênh lệch : 9.595.000 đ - 7.975.000 đ = 1.620.000 đ.

    >>>>Về mặt chi phí thì có thể thấy 2 loại xe này cũng không chênh nhau là mấy.

    3 : Bảo vệ môi trường :

    • Xe máy điện : Bảo vệ môi trường tuyệt đối, phần acquy hỏng có thể đem đi tái chế. Và việc này đã được chứng minh bằng nhiều nước trên thế giới sử dụng nhiều xe điện không khí cực kỳ trong lành.
    • Xe máy 50cc : Khí thải gây ôi nhiễm nặng, ở các thành phố lớn ra đường không còn ngửi mùi không khí nữa rồi mà chỉ toàn mùi khói xăng xe. Và xe cũng phải sử dụng cả acquy chứ không phải không có.

    4 : Về độ an toàn :

    • Xe máy điện : 
    • Xe máy 50cc : 

    5 : Về khả năng vận hành và độ tiện dụng trong quá trình sử dụng.

    • Xe máy điện : Khá bất tiện nếu di chuyển ở thành phố lớn, vì từ quận này qua quận khác khá xa. Nên vòng đi vòng về cũng hết cả mấy chục km, vấn đề là căn đúng thời gian hết điện thì không sao nhưng khi di chuyển acquy còn 35% điện là xe đã bị chạy yếu và chỉ đi được với tốc độ rùa bò 25-30km/h rồi. Nhìn chung nếu ở các tỉnh thành phố nhỏ không sao, nếu xe máy điện sử dụng ở các thành phố lớn cứ ngồi lên xe sử dụng là chỉ lo hết điên. Mà hết điện thì chỉ có dắt bộ về nhà chứ không có cách nào cứu được cả vì thời gian sạc điện quá lâu từ 10-12 tiếng nên có mang cục sạc đi sạc nhờ 1 tiếng cũng chỉ đi được vài km là hết điện.
    • Xe máy 50cc : Cứ ngồi lên xe và tự do ngắm cảnh mà không phải quan tâm tới bất kể điều gì. Hết xăng thì vào cây xăng đổ, hết sạch thì gọi người nhà ship xăng đến đổ vào xe là song. Kể cả đi vài trăm km, đi du lịch hay đi xa cũng rất tiện lợi.

    đổ xăng xe máy 50c

    6 : Về tốc độ :

    Xe máy điện từ 46km/h ( nếu đúng động cơ 1000w cho học sinh, còn hơn là dòng xe cho người lớn và phải có bằng lái. ) Nếu hãng nào quảng cáo xe 60km/h với 80km/h mà nói xe dành cho học sinh không cần bằng lái thì hoàn toàn là sai sự thật. Và nếu đi những loại xe này chắc chắn sẽ bị phạt khá nặng vì lỗi không có bằng lái.

    Xe máy 50cc : Dung tích xi lanh 50cc nên hãng nào sản xuất động cơ chất lượng cao sẽ chạy được 55-65 km/h. Cũng phụ thuộc vào kích thước vành bánh, khí động học, kiểu dáng thiết kế mà xe có thể chạy được nhanh hay chậm nhưng nhìn chung là sẽ chạy nhanh hơn xe điện.

    7 : Về độ bền bỉ :

    Việc này cũng phụ thuộc vào các hãng sản xuất có lắp linh kiện tốt hay không, kể cả nhiều hãng nổi tiếng cũng có xe lắp đồ kém chất lượng nên cũng hay lỗi hỏng vặt.

    Nhưng nếu chúng ta so sánh xe 50cc tốt nhất, và xe máy điện tốt nhất trên thị trường thì chắc chắn là xe 50cc nó tốt hơn xe điện nhiều. Vì đa phần xe điện đều có xuất xứ từ trung quốc là tốt nhất còn xe máy 50cc có xuất xứ từ đài loan. Và xe máy 50cc cũng được sản xuất phần nhiều từ công nghệ hoặc là dựa vào thiết kế của nhật bản để lam giống theo khuôn mẫu nên có độ bền bỉ cao hơn. Tư thế ngồi thoải mái và sướng hơn so với thiết kế của các mẫu xe đến từ trung quốc.

    linh kiện nhập khẩu 100%

    Linh kiện chính hãng 100%

    8 : Về cảm giác cầm lái và vận hành xe :

    • Xe máy 50cc hơn đứt xe máy điện vì đa số các loại xe máy 50cc đến từ các nhà sản xuất xe của đài loan, hàn quốc được thiết kế kiểu dáng từ Đài Loan, Hàn Quốc Hoặc 1 số dòng khác như Wave, cúp, vespa, đều được copy kiểu dáng ( cách nói của người việt là làm nhái kiểu dáng ) từ các mẫu xe của các thương hiệu nổi tiếng như Piagio Vespa Ý, Honda, Yamaha nhật bản. Nên cái cảm giác cầm lái và vận hành xe nó sướng hơn và không bị mỏi lưng, mỏi vai, mỏi chân trong quá trình sử dụng.
    • Xe máy điện : Đều có thiết kế đến từ trung quốc nên khi sử dụng sẽ có cảm giác mỏi lưng do yên ngửa về sau, Mỏi chân do chỗ để chân cao, Mỏi tay và vai do thiết kế tay lái không hợp lý. Đa phần những mẫu xe này chạy theo kiểu dáng thời trang nên sẽ dẫn tới hiện tượng công thái học không chuẩn.

    Review đánh giá về xe máy điện và xe máy 50cc

    9 : Về cấu tạo xe và độ đầm chắc :

    Xe máy 50cc có cấu tạo phức tạp hơn xe điện rất nhiều, nên thường những xe 50cc sẽ nặng gấp 1.5 đến 2 lần xe máy điện. Sẽ tạo ra cảm giác cầm lái chắc chắn hơn chứ không nhẹ và bay như xe máy điện.

    10 : Về giá thành :

    Xe máy 50cc theo đúng nguyên tắc thì sẽ đắt hơn xe máy điện khoảng 1.5 lần. Xe máy điện tốt tầm 15 triệu còn xe máy 50cc chất lượng cao sẽ từ 24-28 triệu. Nhưng do xe máy điện mấy năm trở lại đây khá hot, do các hãng sản xuất xây dựng nhà máy và hệ thống đại lý mức chi phí đầu tư quá cao, cũng nhiều lý do khác mà xe máy điện đã được đẩy giá lên cao hơn nhiều so với giá trị thực của nó. Còn những hãng sản xuất xe máy 50cc đã lâu đời, không còn phải đầu tư nhà máy, thiết bị máy móc và nhiều chi phí khác nên mức giá đang khá ổn định và dễ chịu, đáng mua.

      Bài viết liên quan

    Hệ thống của hàng thế giới xe đạp điện

     

     

    CÔNG TY TNHH Thế Giới Xe Đạp Điện

    Trụ sở công ty : Số 807 Ngô Gia Tự. Long Biên.TP. Hà Nội

    Liên hệ hợp tác và khiếu nại: 0966.888.887

    MST:0106775832- Sở kế hoạch đầu từ Tp Hà Nội cấp ngày 12 tháng 02 năm 2015

    Số Tài Khoản: 8801246688

    Chủ tài khoản: Phan Thị Hoa

    Ngân hàng BIDV chi nhánh Đông Hà Nội

    Email: thegioixedien2022@gmail.com

    NHẬN BẢN TIN KHUYẾN MÃI

      Phương thức thanh toán

    • Visa Mastercard Jcb Internet-banking Installment Cash
    • Bộ công thương GOV

    Người online: 637 | Tổng lượt truy cập : 48.110.330