Tin mới

Các Lỗi Thường Gặp Ở Xe Cub Bạn Nên Biết

  • Thứ năm, 06:30 Ngày 28/10/2021
  • Ắt hẳn nhiều bạn cứ nghe nói đến xe 50cc là ái ngại, ngay cả những bạn đang sử dụng các dòng xe Cub 50cc cũng có tâm lý này, một số lại tiếc khoản tiền đã bỏ ra để mua xe 50cc vì khi sử dụng thì xe không như mong đợi, khó điều khiển, bị ì ạch, yếu ớt. Vậy có phải tất cả các dòng xe 50cc đều làm chúng ta thất vọng hay là do bản thân đã không biết đến những lỗi thường gặp ở xe 50cc sớm hơn để tìm cách khắc phục những nhược điểm nhỏ bé này. Và tin chắc rằng, bất cứ dòng xe nào từ xe 100cc đến 150cc,…đều cũng có thể gặp phải các vấn đề này. Cho nên, dù là bất cứ lý do gì thì việc tham khảo bài viết dưới đây cũng thật sự là khá bổ ích dành cho các bạn đang sử dụng xe Cub 50cc hay có ý định sở hữu xe 50cc nhé.

    Xe Cub 50cc

    Lỗi phổ biến và thường gặp nhất ở các dòng xe 50cc nói riêng và các dòng xe phân khối lớn hơn nói chung đó là về phần động cơ, đầu tiên phải kể đến đó là.

    Xe 50cc bị tắt máy đột ngột trong lúc đang sử dụng

    Có nhiều bạn đi xe Cub 50cc than phiền rằng xe sao tự dưng đang đi lại có cảm giác yếu đi hẳn và rồi đột ngột tắt máy giữa chừng không chỉ là lúc đang dừng ở bên vệ đường, mà còn oái ăm hơn là lúc đang băng qua ngã tư, chỉ tưởng tượng đến thôi cũng đủ rùng mình vì độ nguy hiểm của nó, nhiều bạn ác cảm khi nói đến xe 50cc cũng là từ vấn đề này. Để giải thích cho vấn đề tưởng chừng nan giải này thì trước tiên chúng ta cần quan sát các bộ phận sau đây của xe, xem chúng có hỏng hóc sai sót gì không và mỗi loại linh kiện sẽ có cách khắc phục khác nhau, chỉ cần chịu khó quan sát thêm 1 tí thì chiếc xe Cub 50cc vẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất về giá cả, tiện lợi, kiểu dáng dành cho các bạn trẻ năng động rồi phải không.

    - Ống dẫn xăng bị tắc hoặc bình xăng bị hở, khiến xăng khó lưu thông được xuống buồng đốt. Và đôi khi cũng là do bugi bị ướt vào lúc thời tiết vào mùa mưa, nên khó đánh dầu, piston có sức nén yếu,… và để khắc phục những lỗi này cần phải tháo lắp bugi, piston ra để xem lại,… Cách làm này sẽ hơi khó đối với các bạn nữ không rành về động cơ trong của xe Cub 50cc, nên lời khuyên tốt nhất và an toàn nhất là các bạn nên mang xe ra tiệm sửa xe hoặc là hãng xe để được hỗ trợ chính xác nhất.

    - Sử dụng loại xăng không phù hợp với xe 50cc, khi thì sử dụng xăng Ron 95, lúc quên lại dùng xăng Ron 92, cả hai loại xăng khác nhau về cấu trúc trộn lẫn vào nhau. Hoặc là sử dụng xăng bị lẫn tạp chất, bị dính nước, kém chất lượng cũng là nguyên nhân làm xe 50cc bị tắt máy đột ngột. Để khắc phục vấn đề này thì các bạn chỉ cần note lại loại xăng mình đã dùng ở lần trước vào mảnh giấy, có thể dán dính luôn vào xe nếu bạn mau quên, để lần sau nhìn vào đó là nhớ mình đã dùng loại xăng nào và giờ thì chỉ việc sử dụng tiếp loại xăng đó cho xe 50cc thôi. Việc làm này giúp xe vận hành ổn định hơn, không bị loạn hơn. Bật mí 1 tip là các dòng xe 50cc rất chuộng xăng Ron 95 nhé.

    Xe Cub 50cc

    - Lượng xăng hòa trộn với gió để đưa động cơ nhiều hơn mức cho phép. Lúc này mặc dù tia lửa điện vẫn đánh nhưng không xảy ra phản ứng cháy, khiến xe đang nổ thì dừng lại. Cách khắc phục là bạn có thể khóa xăng lại và cho xe về chế độ khởi động ban đầu, về Mode. Sau đó, bạn vặn hết tay ga, giữ chặt nút đề thêm 1 2 phút và lặp lại tình trạng này 1 2 lần, là xe sẽ giảm thiểu tình trạng tắt máy đột ngột về sau trong quá trình đang sử dụng.

    Xe 50cc vẫn còn số nhưng không thể lùi ra sau được

    Tình trạng này được xếp thứ 2 vào các lỗi phổ biến hay gặp ở xe 50cc, nó cũng gây khá nhiều phiền toái và mất thời gian cho người sử dụng. Nhiều người trong đó có mình của trước đây, khi chưa biết cách khắc phục các lỗi thường gặp ở xe 50cc thì liền cho xe 50cc về lại số Mode, sau đó sẽ dễ dàng lùi xe hơn, tuy nhiên đó chỉ là cách chữa cháy tạm thời và mình trước đây vẫn luôn phát điên vì nó. Nguyên nhân chính có thể đến từ 3 phương diện này.

    - Cần khởi động bị lỗi là nguyên nhân phổ biến nhất của việc xe 50cc vẫn còn số nhưng không thể lùi ra sau được. Nhiều bạn đã vô ý đạp phải cần khởi động của xe 50cc, mà thông thường nhất là xe Cub 50cc, khi nó đang ở chế độ có số. Khi đó, bánh răng khởi động của cần xe di chuyển vào bên trong hộp số để truyền động. Và vào lúc này động cơ lại đang chuyển động nên dẫn tới tình trạng kẹt số tại bánh răng. Để khắc phục lỗi này các bạn cần kích hoạt cần khởi động lại 1 lần nữa. Đầu tiên bạn nên về số Mode, sau đó đạp cần khởi động, đợi đến khi cần khởi động hoạt động hết hành trình thì bạn có thể lui xe bình thường mà không gặp phải tình trạng xe 50cc khó lùi khi đang còn số nữa.

    Xe Cub 50cc

    Xe 50cc phát ra tiếng động lạ

    Lỗi thứ 3 mà hay thường gặp ở các dòng xe 50cc, nhất là xe Cub 50cc, đó là tình trạng xe phát ra tiếng động lạ, lạch cạch cứ như có vật gì đó kẹt trong động cơ xe.
    Đa phần gặp lỗi này đều ở những chiếc xe số chính hãng sử dụng đã lâu, còn những xe mới mua ít gặp tình trạng này hơn, nhiều bạn sau khi sử dụng xe 50cc, xe Cub 50cc 1 thời gian gặp tình trạng này thì rất lo lắng, không rõ nguyên nhân từ đâu vì nghe như có vật gì rất to nằm trong xe nhưng không biết đó là vật gì và ai đã cho những vật đó vào xe. Để có thể lý giải rõ cho lỗi này thì mình cũng xin chia thành 2 bộ phận chính dễ có vấn đề nhất khi các bạn bỗng dưng 1 ngày đẹp trời nghe chiếc xe 50cc của mình lạo cạo.

    - Tiếng kêu tại động cơ xe: thường là do củ đề, bi đề bị hỏng bên trong bộ máy gây trượt đề không truyền được lực của bộ đề đến trục khuỷa, piston. Đối với lỗi ở động cơ này thì chỉ cần kiểm tra, vệ sinh và thay mới bi để nếu bi để quá hỏng không thể dùng được nữa. Ngoài ra, nhiệt độ nóng bức như 1 số vùng ở miền Trung nước ta cũng hay có tình trạng như có tiếng gõ lớn ở khu vực đầu bò do bộ đầu bò sử dụng quá lâu chưa thay mới, và để khắc phục lỗi do bộ đầu bò này thì chỉ cần mang ra tiệm hay hãng và thay bộ đầu bò mới là tình trạng lục cục trong xe 50cc cũng được giảm bớt.

    Xe Cub 50cc

    - Tiếng kêu tại bộ truyền động: thường là do xích trùng, khô rỉ, nhông mòn gãy, khiến xe 50cc bị giật cục, xích trùng còn gây ra hiện tượng văng xích va vào các bộ phận khác xung quanh như chắn xích, gây ra tiếng động lớn và làm hư hại nhiều bộ phận vô tội khác.

    - Tiếng kêu phát ra từ hệ thống phanh, giảm xóc: thường do phuộc giảm xóc phía trước đã yếu, lò xo bên trong phuộc bị oải, dầu phuộc lâu ngày bị oxi hóa mất đi độ đặc và trơn, ti phuộc bị xước,… Khi phát hiện ra hiện tượng xe 50cc có tiếng động lạ bởi lỗi này thì bạn cần kiểm tra, thay thế ngay lò xo, thay dầu, thay phuộc và ti phuộc,…nếu những bộ phận này đã quá hỏng hóc không thể sử dụng được nữa.

    Xe 50cc bị đảo tay lái, tay lái cứng, tay lái bị lạng, khó điều khiển tay lái theo ý muốn

    Một vấn đề thường gặp nữa ở các dòng xe 50cc là xe hay bị đảo tay lái, tay lái cứng trong lúc đang lưu thông, nguyên nhân lý giải cho hiện tượng này là do áp lực hơi bánh trước thấp hơn quy định, lốp xe lắp không đều, bị phồng hay đảo, vành bị đảo hoặc cong, trục bánh trước hoặc sau siết không chặt,… và để có thể khắc phục thì các bạn có thể lần lượt kiểm tra áp suất lốp trước, điều chỉnh lại đai siết ổ bi cố phốt cho xe nhẹ hơn, và nếu tay lái vẫn còn đảo, cứng thì nên tháo ổ bi cổ phốt ra kiểm tra lại. Nếu không rõ các bộ phận này nằm ở đâu trong xe, thì các bạn nên mang xe ra tiệm để được can thiệp đúng hơn, tránh tự mò dễ dẫn đến nguy cơ hư xe các bạn nhé.

    Xe Cub 50cc

    Hiện tượng tay lái bị lạng, rung khi đi vào cung đường có địa hình xấu, nhiều dốc lổm chổm, ổ voi, ổ gà cũng thường gây cho người dùng nhiều lo sợ. Và, đây là lỗi của hệ thống giảm xóc, có thể cặp giảm xóc phía trước không hoạt động, cặp lò xo phía sau không đều, một bên giảm xóc trước hoặc sau bị kẹt,… Và lỗi này thì cực kì dễ sửa, chỉ cần để ý, thay thế 1 cặp cùng lúc đều cho 2 bên mỗi khi kiểm tra hay sửa chữa là được.

    >>> Xem thêm: Giải đáp: Nguyên nhân khiến xe máy 50cc bị rung lắc

    Xe 50cc đề không nổ

    Đây là lỗi cuối cùng phổ biến hay gặp ở xe 50cc. Nguyên nhân có thể đến từ 3 bộ phận sau.

    - Hỏng công tắc đề, củ đề: nếu đèn và còi vẫn hoạt động bình thường thì khả năng cao công tắc đề có vấn đề, nếu sau khi đạp cần khởi động xe vẫn không nổ máy, rơ le đề của xe có lẽ đã đi đầu thai. Lúc này bạn có thể xử lý tạm thời bằng cách gõ vào củ đề rồi thử đề lại, sau đó nếu xe vẫn không nổ thì cần đưa xe đến cửa hàng để kiểm tra, vệ sinh và thay mới chổi than đề.

    - Bugi đánh lửa bị hư: khi nhất nút đề, có cảm giác đề, chắc chắn củ đề không bị hỏng, xe rung lên nhưng không nổ máy, trường hợp này khá cao là bugi đánh lửa bị hư, nếu bạn có thể tự kiểm tra được thì trước tiên kiểm tra bugi xem bugi có hoạt động bình thường không, nếu bugi cũ, hư thì thay mới, còn nếu vẫn hoạt động bình thường thì kiểm tra tiếp đến bộ chế hòa khí.

    Xe Cub 50cc

    Trên đây là 5 lỗi thường gặp ở các dòng xe 50cc, xe Cub 50cc và cách khắc phục hiệu quả những lỗi này. Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích để có thể “cấp cứu” kịp thời cho chiếc xe 50cc của mình khi rơi vào các tình huống phiền phức thường thấy do lỗi của xe 50cc gây ra, và từ đó sớm tận hưởng 1 chiếc xe 50cc khỏe mạnh, vận hành êm ái nhất nhé.

    Thế Giới Xe Điện địa chỉ phân phối xe điện, xe đạp điện, xe máy điện, xe 50cc chính hãng số một Việt Nam

    Hotline liên hệ để được tư vấn:

    Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887- 0352.088888

    Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707

    ---------

    HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – XE MÁY 50CC

    *Hà Nội:

    (1) 290 Nguyễn Trãi- Trung Văn - Nam Từ Liêm- Hà Nội

    (Ngay Đại Học Hà Nội)

    (2) 807 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội (Gần Cầu Đuống)

    (3) 8 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội

    (4) 38 Đại Cồ Việt - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội

    (5) 125 Minh Khai - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội

    (6) 176 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội

    (7) 154 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - Hà Nội (Gần Ngã 3 Hoàng Quốc Việt)

    (8) 521 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội (Gần Ngõ Triều Khúc, Đối Diện Đại Học Hà Nội)

    (9) 264 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội (Trung Tâm Bảo Hành)

    (10) 455 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội

    (11) 40 Ô Chợ Dừa - Đống Đa - Hà Nội

    *Sơn Tây:

    (12) 310 Phố Chùa Thông - Thị Xã Sơn Tây - Hà Nội (Ngã Ba Cầu Trì) - 0917982228

    *Thái Bình:

    (13) 88 Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình (Gần Chợ Sóc) - 0827977979

    (14) 182 Thị trấn Thanh Nê - Kiến Xương - Thái Bình (Gần Trường THPT Hồng Đức) - 0827977979

    *Ninh Bình:

    (15) 315 Trần Hưng Đạo - Đông Thành - Ninh Bình (Gần Ngã Ba Tam Giác) 0968238928

    *Đà Nẵng:

    (16) 15 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng ( Ngã 3 Lê Duẩn - Điện Biên Phủ) - 02366292398

    *Hồ Chí Minh:

    (17) 654 Lũy Bán Bích - P.Tân Thành - Q.Tân Phú - HCM (Ngã 3 Tân Thành - Luỹ Bán Bích)

    (18) 65-67 Võ Thị Sáu - P. 6 - Q.3 - HCM (Ngã Tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu)

    *Đắk Lắk:

    (19) Chợ Ea Trul - Krông Bông - Đắk Lắk - 0945 344 344

      Bài viết liên quan

     

     

    CÔNG TY TNHH Thế Giới Xe Đạp Điện

    Trụ sở công ty : Số 267 Tôn Đức Thắng. Hàng Bột. Đống Đa, TP. Hà Nội

    MST:0106775832- Sở kế hoạch đầu từ Tp Hà Nội cấp ngày 12 tháng 02 năm 2015

    Số Tài Khoản: 12410001486298

    Chủ tài khoản: Trần Thị Hoa

    Ngân hàng BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm

    Email: thegioixedien2022@gmail.com

    NHẬN BẢN TIN KHUYẾN MÃI

      Phương thức thanh toán

    • Visa Mastercard Jcb Internet-banking Installment Cash
    • Bộ công thương GOV