Sai lầm khi sử dụng xe ga 50cc Giorno

    Đánh giá - tư vấn

Sai lầm khi sử dụng xe ga 50cc Giorno

  • Thứ năm, 06:35 Ngày 30/04/2020
  • Xe ga 50cc giorno hiện rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Sử dụng, bảo dưỡng và bảo trì xe đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của động cơ, cũng như tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người dùng hiện nay vẫn mắc phải một số sai lầm khi sử dụng xe Giorno.

    Cùng khám phá cụ thể hơn trong bài viết này nhé.

    Không chú ý bảo dưỡng định kỳ

    Việc bảo dưỡng định kỳ là vô cùng cần thiết, giúp xe vận hành êm ái bền bỉ và tăng cường tuổi thọ của xe. Bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp phát hiện kịp thời những hỏng hóc để khắc phục sớm và tránh được những tổn hại không đáng có.

    Xe ga 50cc cần được bảo dưỡng định kỳ khoảng 2 đến 3 tháng một lần hoặc theo số km chạy. Những dấu hiệu bất thường như nóng máy, xe phát ra tiếng hú lớn, khó khởi động, hoặc tốn xăng bất thường thì bạn nên mang ra những cơ sở sửa chữa và bảo hành ngay nhé.

    Không thay nước làm mát đều đặn cho xe

    Nước làm mát giúp làm mát động cơ xe, không bị hiện tượng hay nóng máy. Nhờ đó, xe luôn vận hành bền bỉ và êm ái. Trong quá trình vận hành, lượng nước bị hao mòn, bốc hơi hay bị rò rỉ tại các mối hở.

    Nhiều người dùng thường không kiểm tra và thay nước. Bởi thế, sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của xe. Vì vậy, với dòng xe giorno 50cc, nhớ thay nước làm mát định kỳ khoảng 20.000 km trên một lần.

    Không thay lọc gió cho xe

    Lọc gió cho xe ga giorno 50cc có tác dụng ống lọc bụi bẩn để đưa luồng không khí sạch trộn vào cùng nhiên liệu trước khi được đốt cháy. Khi bộ phận này bị bẩn sẽ dẫn đến thiếu không khí trong hỗn hợp xăng gió sẽ làm xe chạy yếu hơn.

    Trong tình trạng môi trường và không khí ô nhiễm như hiện nay, đặc biệt là tại các khu đô thị lớn thì việc chăm sóc và cần vệ sinh bộ lọc gió là điều thật sự cần thiết.

    Người dùng bình thường chỉ đi thay thế lọc gió có khi xe có những dấu hiệu bất thường. Đây là một trong những thói quen cực kỳ có hại cho xe. Trong những trường hợp quá nặng thì không thể vệ sinh mà chỉ có thể thay thế mới. Điều đó lại gây tốn kém chi phí.

    Khi đi xe Giorno 50cc, bạn nên tiến hành thay mới sau khoảng 10000 km.

    Không chú ý đến bình ắc quy và bugi

    Ắc quy và bugi là hai bộ phận quan trọng hàng đầu trên xe máy, đặc biệt trong việc khởi động xe. Bình ắc quy của xe ga giorno 50cc thường có tuổi thọ trung bình từ 2 đến 3 năm. Nhiều người không có thói quen vệ sinh làm sạch ắc quy thì gây nên những tình trạng như bị oxy hóa.

    Với bugi thì cần thay mới sau khoảng 8000km di chuyển. Nếu bugi không được thay kịp thời thì sẽ dẫn đến một số hiện tượng như khó đề, ga không đều hay chết máy đột ngột.

    Không biết cách xử lý khi xe ga 50cc do bị ngập nước

    Mùa hè tới, gần những cơn mưa rào bất chợt ập đến, khiến cho các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước. Khi đi xe trên những con đường này, nếu như người dùng không biết cách xử lý sẽ khiến nước đi sâu vào động cơ làm sẽ bị chết máy.

    Nếu rơi vào tình trạng này, bạn nên tiến hành tắt máy ngay. Nếu bị vào nước bạn cần thay dầu máy và dầu láp. Sau đó, đến các cơ sở bảo dưỡng xe tay ga chuyên nghiệp để tiến hành kiểm tra toàn bộ.

    Hi vọng với những chia sẻ trên đây, về những sai lầm khi sử dụng xe ga 50cc Giorno, bạn đã có thêm kinh nghiệm cho mình.

      Bài viết liên quan

     

     

    CÔNG TY TNHH Thế Giới Xe Đạp Điện

    Trụ sở công ty : Số 267 Tôn Đức Thắng. Hàng Bột. Đống Đa, TP. Hà Nội

    MST:0106775832- Sở kế hoạch đầu từ Tp Hà Nội cấp ngày 12 tháng 02 năm 2015

    Số Tài Khoản 0691007988888

    Chủ tài khoản - Phạm Ngọc Nam . Ngân hàng Vietcombank

    NHẬN BẢN TIN KHUYẾN MÃI

      Phương thức thanh toán

    • Visa Mastercard Jcb Internet-banking Installment Cash
    • Bộ công thương GOV
    Siêu khuyến mãi hè 2020