Lich sử phát triển hãng Dibao tại Việt Nam chiến thắng trong gian nan

    Đánh giá - tư vấn

Lich sử phát triển hãng Dibao tại Việt Nam chiến thắng trong gian nan

  • Thứ tư, 22:02 Ngày 06/05/2020
  • Hãng dibao ra đời năm 2006 tại 1 xưởng cơ khí nhỏ tại Taiwan Đài Loan , của 1 anh thợ cơ khí sinh năm 1985 và rất đam mê xe cộ. Và năm 2008 anh đi tìm hiểu từng bộ phận trên xe đạp từ chiếc vòng bi, nan hoa, ghi đông và sản xuất ra chiếc xe đạp điện đầu tiên mang thương hiệu dibao với biểu tượng là con báo rất dũng mãnh. Đến năm 2009 thì công việc kinh doanh tốt lên do nhu cầu tiêu thụ xe đạp điện của đài loan rất lớn từ 1 xưởng sản xuất nhỏ đã trở thành 1 nhà máy lớn có quy mô hơn rất nhiều.

    Đầu năm 2010 dibao bắt đầu tiến sâu vào thị trường trung quốc và bắt đầu đặt nhà máy sản xuất công nghệ cao cực kỳ hiện đại và với mức tiêu thụ khổng lồ của đất nước tỷ dân này dibao nhanh chóng lớn mạnh và trở thành tập đoàn nằm trong top 3 những nhà sản xuất xe điện lớn nhất trung quốc trong đó có yadea và aima.

    Cả 3 hãng này đã từng xuất hiện tại việt nam nhiều năm nhưng aima và yadea cũng dần mất đi vì không phù hợp với thị trường việt nam, và thế giới xe điện cũng bó tay với sở thích của người việt. Khi mà có rất nhiều sản phẩm xe máy điện công nghệ cao, chất lượng tốt hồi đó được sản xuất bởi hàng loạt các hãng nổi tiếng của nhật bản như yamaha, honda, bridgestone, và các hãng của trung quốc như aima, yadea xe rất đẹp và rất tốt mà lúc đó người dân không thích và chỉ thích xe đạp điện cho nhẹ dễ đi. Nên các sản phẩm thuộc tầng thấp hơn lại bán chạy như nijia, giant còn các hãng lớn lại không bán được sản phẩm và làm ăn thua lỗ gần như thất bại tại thị trường việt nam.

    Trải qua rất nhiều năm phải dùng đúng 1 câu chính xác nhất là lên voi xuống chó của thị trường xe điện ở việt nam, các hãng sản xuất chính hãng sản xuất ra mẫu xe và bán rất chạy làm loạn thị trường nhiều những mẫu xe sốt cháy hàng khiến hãng ăn nên làm ra. Nhưng chỉ vài tháng sau thôi là có cả chục ngàn chiếc xe fake, nhái, giả được sản xuất giống hệt và bán với giá rẻ hơn 2-3 triệu thì lúc đó xe giả lại lên ngôi với chất lượng cực kém. Chỉ vài tháng đến 1 năm là nát bét, xuống cấp như 1 đống sắt vụn bán đồng nát mà người ta còn chê. Thì các hãng lớn kia lại thua lỗ, xe không bán được, các cửa hàng làm ăn uy tín thì ế ẩm, còn người dân không biết nên dùng toàn xe giả, nhái, kém chất lượng là nhiều.

    Thực tế xe điện của những hãng sản xuất chính hãng có chất lượng rất cao, dùng cực tốt, tiết kiệm và an toàn. Nhiều chiếc xe của honda prinz, m8, aima như jeek chẳng hạn, xmen yadea xịn,... Sản xuất cực tốt luôn có khi bán song 5 năm cũng không thấy khách quay lại bảo hành mà cho đến bây giờ gần 10 năm thị trường xe cũ vẫn sôi động bán những chiếc xe loaj này nhìn vẫn đẹp và dùng tốt so với xe cũ còn được 80%. Vì sao nhiều người có mặc cảm không tốt về xe điện chất lượng kém, này nọ kia, abc... Xyz thì chúng tôi khẳng định luôn là họ toàn tham rẻ mua phải những chiếc xe giả. Mà có đến 99% xe trên thị trường việt nam từ bắc vào nam đều là xe giả thì lấy đâu ra hàng thật mà mua. Trừ khi có các đại lý có tâm lắm mới bán hoặc mua hộ cho người quen người nhà.

    Xe đạp điện- xe máy điện và giờ là xe máy 50cc không đơn giản như bạn nghĩ đâu, cuối năm 2016 do quy định bắt buộc xe máy điện phải đăng ký biển số nên xe phải có giấy tờ chính hãng mới đăng ký được, thì lúc đó xe giả nhái lại lợi dụng cho đăng ký miễn phí không cần giấy tờ để đi đăng ký hàng loạt các xe và bán xe có biển có giấy nhưng không chính chủ.

    Nói đến đây thì các bạn cũng hiểu là những hãng sản xuất xe thật chẳng còn đất mà sống nữa nên hàng loạt các hãng như honda, yamaha, bridgestone, aima, yadea, nijia, đều phá sản và rút khỏi Việt Nam nhường sân chơi cho các loại xe giả. Duy nhất chỉ có giant của đài loan là còn trụ lại được vì những mẫu xe đạp bán cũng khá tốt, hiện hãng vẫn còn mẫu 133 ds được cải tiến từ chiếc 133s làm náo loạn đường phố ở các thành phố lớn nhưng bán giá trên 15 triệu mà chỉ lãi 500 ngàn nên đắt dân không mua còn đại lý cũng chán chẳn muốn bán.Nhưng thi thoảng vẫn có người biết về mẫu xe này vẫn tìm mua tại thế giới xe điện. Rồi các hãng xe giả lại chuyển sang làm riêng cho mình 1 hãng tên tuổi súng bắn 7 ngày không ai biết, hãng tự đặt cho mình 1 cái tên khỉ ho cò gáy rồi tự quảng cáo rằng mình là sản phẩm chính hãng abc , chất lượng chán vô cùng. Đi đâu cũng chính hãng nhưng thực tế là chính hãng sản xuất xe giả.

    Đứng trước tình hình đó thì cũng vào cuối năm 2016 dibao bắt đầu tham gia vào thị trường việt nam do cty tấn thành tại thái bình - việt nam hợp tác và đồng sở hữu để đưa những mẫu xe chất lượng về việt nam. Được đầu tư dây chuyền nhà máy hiện đại và với chi phí rất cao từ và ngàn tỷ với hi vọng đưa sản phẩm chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng việt nam. Và thật bất ngờ năm đầu tiên là năm 2017 dibao thua lỗ hơn 2000 tỷ tại việt nam. Nói chuẩn ra thì thời đó thương hiệu dibao chỉ có ma mới mua vì xe của hãng này đắt hơn các hãng khác đến 2-3 triệu đồng / 1 xe.

    Đến năm 2018 dibao có 1 bước đi cực kỳ táo bạo là tìm mọi cách để bán xe giá thật rẻ, xe thật mà bán còn rẻ hơn cả xe giả. Vì thị trường trung quốc và việt nam là 2 thị trường khác nhau, ở bên trung quốc thì chuộng những chiếc xe điện kiểu dáng như xe lead của honda hay airblade mà những chiếc xe kiểu như gogo, xmen, vespa, jeek thì chẳng ai đi tồn kho rất nhiều. Dibao đã đưa toàn bộ sản phẩm này qua việt nam và bán với mức giá rẻ như cho chỉ từ 11 triệu đồng đến 13 triệu đồng là đắt nhất. Và người dân bắt đầu miễn cưỡng mua bán được số lượng khá nhiều nhưng việc kinh doanh vẫn không hiệu quả và tiếp tục thua lỗ hơn 1000 tỷ.

    Đến giữa năm 2018 và đầu năm 2019 thì điều bất ngờ đã xảy ra, sau 1 thời gian sử dụng cực tốt và mọi người giới thiệu cho nhau thì xe điện dibao nổi tiếng khắp nơi và được sử dụng tràn ngập tại việt nam khiến mẫu xe của hãng này liên tục bị cháy hàng sản xuất không kịp để bán. Các bạn cứ thấy các thành phố lớn hiện nay nhà nhà, người người sử dụng xe dibao, ra đường thấy hãng dibao xe điện chạy đầy đường.

    Mẫu xe tưởng như thất bại lớn ở việt nam chẳng có hãng nào làm mà chỉ có dibao vẫn theo đuổi mấy năm là gogo thì bán tự nhiên lại trở thành mẫu xe hot nhất được nhiều người tìm mua nhất với số lượng bán 1 năm không dưới 30.000 chiếc khắp cả nước. Không tin bạn cứ ra đường toàn gogo dibao chạy ngập phố phường. Vespa pansy thì quá đẹp và nhiều người thích rồi, nhưng năm 2020 dibao cho ra mắt siêu phẩm khủng nhất trong làng xe điện jeek one dibao , nhìn chiếc xe này thôi bạn sẽ chán tất cả những mẫu xe khác của các hãng khác ngay.

    Và dibao cũng đồng thời ra mắt 2 sản phẩm xe 50cc cực kỳ đẳng cấp là gofast dibao và vespa dibao (trong lúc thị trường xe máy 50cc đang rất tai tiếng vì quá kém chất lượng) tôi dám cá với các bạn luôn 2 chiếc xe này đặt cạnh những loại xe khác đều vứt đi hết. Chưa kể mức độ ăn xăng 1,5 lít /100km của dibao so với 3,5 đến 4,5 lít ăn xăng như nước lã thì dibao quá đáng mua trong năm nay.

    Chúng tôi viết bài viết này nói đúng sự thật và rất công tâm và cảm thấy khá vui vì ít nhất người dân việt vẫn có thể mua được sản phẩm xe điện và xe máy 50cc chất lượng cao chính hãng, hi vọng mọi người chọn mua được sản phẩm chính hãng chất lượng cao và cũng là 1 phần giúp cho những hãng sản xuất làm ăn uy tín và có tâm luôn làm việc dựa trên mục đích đặt chất lượng sản phẩm và sự an toàn của người việt lên hàng đầu có thể phát triển tốt ở việt nam và sản xuất ngày càng nhiều những mẫu xe đẹp, đỉnh cao về công nghệ cho tất cả mọi người sử dụng. Với giá thành phải chăng,tiết kiệm nhiên liệu.

     

      Bài viết liên quan

     

     

    CÔNG TY TNHH Thế Giới Xe Đạp Điện

    Trụ sở công ty : Số 267 Tôn Đức Thắng. Hàng Bột. Đống Đa, TP. Hà Nội

    MST:0106775832- Sở kế hoạch đầu từ Tp Hà Nội cấp ngày 12 tháng 02 năm 2015

    Số Tài Khoản 0691007988888

    Chủ tài khoản - Phạm Ngọc Nam . Ngân hàng Vietcombank

    NHẬN BẢN TIN KHUYẾN MÃI

      Phương thức thanh toán

    • Visa Mastercard Jcb Internet-banking Installment Cash
    • Bộ công thương GOV
    Siêu khuyến mãi hè 2020